การบริการเครื่องดื่ม


    1. บริการเครื่องดื่มในภาชนะที่ล้างสะอาดและเช็ดให้แห้งเรียบร้อยแล้ว
    2. บริการเครื่องดื่มร้อนหรือเย็น 3 ส่วนใน 4 ส่วน ของแก้ว
    3. การบริการเครื่องดื่มร้อนหรือเย็นควรมีจานรองหรือผ้ารองแก้ว เพื่อป้องกันการจับถือถ้วยที่ร้อนโดยตรงเพื่อป้องกันหยดน้ำของน้ำแข็งซึ่งอาจทำให้โต๊ะมีรอยเปื้อนและลื่นจนแก้วตกแตก
    4. บริการเครื่องดื่มโดยคำนึงถึงอุณหภูมิและรสชาติเครื่องดื่มเช่นเครื่องดื่มร้อนต้องบริการขณะยังร้อนเครื่องดื่มเย็นต้องใส่น้ำแข็งพอดีและบริการทันทีที่ใส่น้ำแข็งเพื่อไม่ให้น้ำแข็งละลายจะเสียรสชาติ
    5. บริการเครื่องดื่มและเก็บภาชนะทางขาวมือของผู้รับบริการโดยใช้มือด้านใดด้านหนึ่งหยิบจานรองในกรณีเป็นเครื่องดื่มร้อนและใช้มืออีกข้างหยิบก้านแก้วขณะบริการและเก็บแก้ว
   6. ผู้บริการต้องยิ้มแย้มแจ่มใส ตัดเล็บสั้น ล้างมือให้สะอาด
   7. บริการเครื่องดื่มให้เพียงพอต่อผู้รับบริการ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น